THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

18 Địa Điểm Du Lịch Phí Bắc Đẹp Ngất Ngây Con Gà Tây

(Thamkhaodulich) - 18 địa điểm du lịch Phía Bắc khiến bạn muốn đi mãi không muốn về. Miền Bắc Việt Nam là một trong những khu vực có rất nhiều cảnh đẹp và....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...

18 địa điểm du lịch Phía Bắc khiến bạn muốn đi mãi không muốn về.

Miền Bắc Việt Nam là một trong những khu vực có rất nhiều cảnh đẹp và địa điểm du lịch được nhiều du khách yêu thích. Hãy cùng Thamkhaodulich khám phá ngay những địa điểm nổi tiếng bạn nên đến khi được hỏi du lịch miền Bắc nên đi đâu trong bài viết sau nhé. 



Xem Thêm: 11 Loài Hoa Mang Ý Nghĩa Sâu Sắc

Xem Thêm: 8 Sinh Vật Kỳ Lạ Dưới Đáy Đại Dương

Xem Thêm: 8 Điều Khác Biệt Của Tết Xưa Và Nay

Xem Thêm: 15 Điều Cấm Kỵ Trong Ngày Tết

Xem Thêm: 9 Quốc Gia Với Những Phong Tục Đón Valentine Đặc Biệt




1. MỘC CHÂU - SƠN LA




Mộc Châu - Sơn La được mệnh danh như Đà Lạt giữa núi rừng Tây Bắc. Các tour du lịch Mộc Châu hấp dẫn, nổi tiếng khắp mọi nơi với hình ảnh của những cánh đồng hoa cải trắng, hoa đào hồng cả rừng xanh hay những đồi chè xanh ngắt. Mộc Châu chỉ cách Hà Nội gần 200km nên bạn cũng có thể kết hợp du lịch nơi đây khi đến Hà Nội.Những địa danh du lịch nổi tiếng của nơi đây bạn không nên bỏ qua là đồi chè trái tim, thung lũng mận Nà Ka, bản Thung Cuông, bản Pá Phách - thiên đường của hoa cải, bản Lùn, vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, nông trại bò sữa Mộc Châu, động Sơn Mộc Hương, đỉnh Pha Luông …Những món ăn bạn nên thử khi đến vùng đất này là bê chao, cải mèo đắng, cá suối, cá hồi, khoai sọ Mộc Châu, sữa bò Mộc Châu,…

2. CÁT BÀ - HẢI PHÒNG



Là đảo lớn nhất trong 367 quần đảo lớn nhỏ thuộc huyện đảo Cát hải, Hải phòng. Đảo cát bà có diện tích khoảng 100 km2 nằm cách thành phố Hải phòng khoảng 30 hải lý. Vào tháng 9 năm 2017 thành phố hải phòng đã khánh thành cây cầu vượt biển Tân Vũ Lạch Huyện dài nhất nước nối liền thành phố ra đến đảo Cát hải rút ngắn khoảng cách địa lý và thời gian ra đảo, do đó rất thuận tiện cho du khách gần xa đến thăm quan du lịch đảo cát bà.

3. TAM ĐẢO - VĨNH PHÚC



Du lịch Tam Đảo đã là một món ăn tinh thần nổi tiếng khu vực phía Bắc nhiều năm nay có lẽ thế hệ đầu 9x về trước ai cũng biết. Trên độ cao 1000 m đã tạo cho thị trấn này, một Tam Đảo mờ sương, không khí mát lành quành năm, nếu Lào Cai có Sapa, Lâm Đồng có Đà Lạt thì Vĩnh Phúc có Tam Đảo. Từ Hà Nội nếu muốn đi du lịch Tam Đảo bạn sẽ phải trải qua chặng đường dài 80 km, khá hợp với chuyến trốn phố cuối tuần chóng vánh.

4. THUNG NAI - HÒA BÌNH



Khu du lịch Thung Nai là địa điểm tham quan hấp dẫn nằm tại một xã lòng hồ sông Đà, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Theo tương truyền, ngày trước Thung Nai là địa điểm sinh sống của nai rừng, chính vì vậy nơi đây được đặt tên là Thung Nai (Thung lũng nơi nai sinh sống). Đến với Thung Nai bạn sẽ có cơ hội hòa mình với không khí trong lành, cùng phong cảnh thiên nhiên thơ mộng của các địa điểm du lịch độc đáo.

5. HỒ BA BỂ - BẮC KẠN



Ba Bể là một hồ nước ngọt ở Bắc Kạn, Việt Nam. Nó là một trong một trăm hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và nằm trong Vườn quốc gia Ba Bể, nơi đây được công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam. Hồ được hình thành từ cách đây hơn 200 triệu năm.

6. SAPA - LÀO CAI



Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở miền Bắc mà bất kỳ ai cũng muốn đi đến một lần đó chính là tỉnh Sapa và Lào Cao. Nơi đây có khí hậu mát quanh năm và lạnh về mùa đông và mùa xuân. Có những mùa đông mà Sapa, Lào Cai là những nơi duy nhất ở Việt Nam được tận mắt thấy cảnh tuyết rơi. Đến với vùng đất này tùy theo mùa bạn sẽ được thấy những cảnh đẹp hùng vĩ khác nhau mà không bất cứ nơi nào có được như là những cánh đồng lúa chín bậc thang trùng trùng điệp điệp, những mùa hoa ban trắng núi rừng, hay hoa đỗ quyên thơm ngát cả không gian. Bên cạnh đó Sapa và Lào Cao cũng có những con đường đèo trùng trùng điệp điệp băng qua bao ngọn đèo ngọn núi. Đến với nơi đây bạn còn được tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của những người dân tộc thiểu số ở nơi đây cùng với nét ẩm thực độc đáo mà không bất cứ nơi nào có được. Khi book tour du lịch thành phố sương mù Sapa bạn nên khám phá nhà thờ đá Sapa, bản Cát Cát, bản Tả Phìn, Tả Van, Sín Chải, thung lũng Mường Hoa, đỉnh Phan Xi Păng …

7. THỦ ĐÔ HÀ NỘI



Hà Nội là thủ đô của Việt Nam với rất nhiều địa danh nổi tiếng được nhiều kênh truyền hình trên thế giới đưa tin. Ngoài việc là trung tâm phát triển kinh tế của khu vực miền Bắc, Hà Nội còn ẩn chứng bên trong mình những nét đẹp mà không một thủ đô nào trên thế giới có thể sánh bằng. Hãy lượn một vòng qua những khu phố cổ với những căn nhà có niên đại từ lâu đời. Đi bộ và hòa mình trong khu phố du lịch của người Tây. Cũng đừng quên khám phá cuộc sống về đêm của Hà Nội 36 phố phường. Và thử một buổi sáng thức dậy sớm, dạo quanh một vòng Hồ Gươm bạn sẽ thấy được dù cuộc sống có phát triển hối hả nhộn nhịp thì đâu đó giữa lòng thủ đô vẫn chứa đựng những giây phút bình yên. Cùng ghé thăm Lăng Bác Hồ, chùa Một Cột, Văn Miếu Quốc Tử Giám, cầu Long Biên, những vườn hoa đa sắc màu bên bãi đá Sông Hồng,... và nhiều địa danh nổi tiếng khác. Ngoài những địa danh nổi tiếng để du lịch thì Hà Nội còn được biết đến với nét văn hóa ẩm thực độc đáo. Những món ăn bạn không thể bỏ qua khi đến vùng đất này là bún chả Hà Nội, bún thang, phở bò gia truyền, bánh cốm, bún hải sản, bún đậu, bún ốc, nem rán, bún ngan, sữa chua mít …

8. VƯỜN QUỐC GIA BA VÌ - HÀ NỘI



Vườn quốc gia Ba Vì cũng là một trong những địa điểm lý tưởng cho câu hỏi du lịch miền Bắc nên đi đâu. Cách thủ đô chưa đến 60km tuy nhiên khu vực này có hệ sinh thái thiên nhiên vô cùng đa dạng. Nếu bạn không thích không khí ồn ào nhộn nhịp của Hà Nội thì có thể đến với vườn quốc gia này. Những địa điểm bạn có thể khám phá khi đến với vườn quốc gia Ba Vì là rừng thiên nhiên Ba Vì, nhà thờ cổ Ba Vì, Thiên Sơn Suối Ngà, nhà kính xương rồng, đền Thượng, khu du lịch Ao Vua … Những món ăn bạn nên thử khi đến nơi đây là cá ngạnh, cá nheo sông Đà, lợn rừng, các món dê,...

9. ĐỒNG VĂN - HÀ GIANG



Đồng Văn là một huyện miền núi thuộc tỉnh Hà Giang, đồng thời cũng là huyện cực bắc của Việt Nam. Huyện lỵ trước đây của huyện Đồng Văn đặt tại thị trấn Phố Bảng, sau chuyển về khu phố cổ thuộc xã Đồng Văn, nay là thị trấn Đồng Văn. Nằm cách thị xã Hà Giang 132km theo đường 4C, khu du lịch Đồng Văn là một vùng núi đá hiểm trở và hùng vĩ ở cực bắc, cảnh đẹp tráng lệ và ấn tượng vô cùng. Khu du lịch Đồng Văn nằm ở độ cao trung bình 1.000 – 1.600m so với mực nước biển, trên diện tích gần 2.356km² trải dài qua địa bàn 4 huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn của tỉnh Hà Giang. Đây là một trong những vùng đá vôi đặc biệt của cả nước, chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử phát triển của vỏ trái đất. Đồng Văn có tới 80% diện lộ đá vôi, được tạo thành từ những điều kiện môi trường và giai đoạn phát triển rất khác nhau kéo dài hàng trăm triệu năm.

10. HỒ ĐẠI LẢI - VĨNH PHÚC



Hồ Đại Lải là một hồ nước nhân tạo nằm trên địa bàn xã Ngọc Thanh và xã Cao Minh thuộc thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội 40 km về phía Bắc. Thoạt tiên, hồ được khởi công đào từ năm 1959 với mục đích lấy nước tưới tiêu phục vụ nông nghiệp, đến năm 1963 cơ bản hoàn thành. Mùa du lịch bắt đầu từ tháng 4 đến tháng 9. Vào mùa hè, hồ Đại Lải như một “chiếc điều hòa không khí khổng lồ”, không gian nơi đây luôn rộng rãi, mát mẻ và trong lành, rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng cuối tuần, đặc biệt là đối với các gia đình có con nhỏ.

11. CÔ TÔ - QUẢNG NINH



Đảo Cô Tô ở Quảng Ninh cũng là một địa điểm lý tưởng cho câu hỏi du lịch miền Bắc nên đi đâu. Đây là một hòn đảo vô cùng xinh đẹp và hoang sơ của khu vực phía Bắc với những bãi cát trắng trải dài khắp các vùng biển. Chính vì điều đó mà Cô Tô không những thu hút lượng lớn khách du lịch trong nước mà cả khách nước ngoài. Ngoài ra trên đảo còn có nhiều khu du lịch nổi tiếng với view đẹp và bãi tắm vô cùng sạch sẽ và trong vắt. Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động du lịch diễn ra về đêm như đi thuyền câu mực, cắm trại và đốt lửa trại hay cùng trèo lên ngọn hải đăng để ngắm biển về đêm. Các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về kinh nghiệm du lịch đảo Cô Tô để có thể lên kế hoạch cho chuyến đi thật tốt.

12. SẦM SƠN - THANH HÓA



Sầm Sơn là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Thành phố Sầm Sơn được thành lập vào năm 2017 trên cơ sở toàn bộ diện tích và dân số của thị xã Sầm Sơn theo Nghị quyết số 368/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Cũng bởi là miền biển và hầu hết du khách đến Sầm Sơn đều vì muốn tắm biển là chủ yếu nên thời gian nơi đây nhộn nhịp khách du lịch nhất là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 8. Đây là mùa hè nắng nóng và trùng với dịp nghỉ hè của học sinh, sinh viên thích hợp cho gia đình đi tắm biển, nghỉ dưỡng vào dịp lễ, dịp cuối tuần.

13. ĐỒNG MÔ - SƠN TÂY



Chắc hẳn với những địa danh nổi tiếng trên đây bạn đã có được cho mình câu trả lời du lịch miền Bắc nên đi đâu phải không nào. Nhờ những cảnh sắc vô cùng xinh đẹp và những nét văn hóa riêng về dân tộc, ẩm thực hay phong tục truyền thống, nên mỗi vùng miền ở khu vực miền Bắc có những nét đặc trưng riêng. Bạn hãy dành thời gian tham quan, du lịch, khám phá các điểm đến trong nước để có được những trải nghiệm thú vị nhất và biết được những khung cảnh, địa danh tuyệt đẹp mà chỉ Việt Nam có được.

14. THIÊN SƠN SUỐI NGÀ - HÀ TÂY



Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà nằm ở phía đông dãy núi Ba Vì thuộc huyện Ba Vì – Tỉnh Hà Tây nơi mà nhân dân thường gọi là núi Tản Viên Sơn. Tại đây đã ghi dấu tích truyền thuyết Vua Hùng Vương kén các chàng rể đã diễn ra cuộc đọ sức, đua tài giữa Sơn Tinh và Thuỷ Tinh. Ngoài ra buổi tối quý khách tham gia các chương trình ca múa nhạc đặc biệt, giao lưu văn nghệ với các chàng trai cô gái dân tộc, cùng đắm mình trong bầu không khí của núi rừng và đất trời.

15. HỒ QUAN SƠN - MỸ ĐỨC



Quan Sơn là tên một hồ nước nằm ở huyện Mỹ Đức Hà Nội, đây là một trong các điểm du lịch của Hà Nội. Hồ Quan Sơn là điểm đến hấp dẫn cho những người sinh sống quanh Hà Nội mà có nhu cầu đi chơi một ngày hay đi chơi vào cuối tuần. Hồ Quan Sơn thuộc huyện Mỹ Đức của Hà Nội, là một nơi phong cảnh đẹp tuyệt vời. Những dãy núi đá vôi, thảm thực vật phong phú, nổi bật trên mặt hồ là các đóa hoa sen tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình tại Hồ Quan Sơn.

16. VỊNH HẠ LONG - QUẢNG NINH



Vịnh Hạ Long là một vịnh nhỏ thuộc phần bờ tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam, bao gồm vùng biển đảo thuộc thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và một phần huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh. Với hai lần vinh dự được UNESCO công nhận là di sản thế giới, là điểm đến du lịch nổi tiếng với khách du lịch trong và ngoài nước, vịnh Hạ Long được biết đến với loại hình du lịch du thuyền đặc trưng, giúp du khách khám phá vẻ đẹp thiên nhiên huyền ảo của Hạ Long thông qua các hoạt động trải nghiệm trên du thuyền.

17. THIÊN ĐƯỜNG BẢO SƠN - HÀ NỘI



Công viên giải trí có nhiều đu quay, vườn thú nhỏ, nhà hàng, thủy cung với chương trình biểu diễn cá heo. Được gọi là Công viên Thiên Đường Bảo sơn hay Khu vui chơi giải trí thiên đường Bảo Sơn. Địa chỉ nằm cách trung tâm thành phố khoảng 8 km, trên Đường cao tốc Láng-Hòa Lạc, hay Đại lộ Thăng Long ở xã An Khánh, gần tỉnh Hà Tây cũ hay Hà Đông mới bây giờ. Đây là một trung tâm giải trí mới hoàn thành cuối năm 2008 và chính thức mở cửa vào 1 tháng 9 năm 2008.

18. MAI CHÂU - HÒA BÌNH



Cuộc sống hiện đại với những guồng quay vội vã và đầy mệt nhọc! Đã đến lúc chúng ta tạm gác lại tất cả để tự thưởng cho mình một chuyến đi thực sự có ý nghĩa và độc đáo sau những chỗi ngày dài cố gắng. Nhưng đi đâu lại là câu hỏi khó khăn với quý khách. Vậy thì hãy thử gợi ý với chuyến du lịch 1 ngày“ Hà Nội – Mai Châu” chuyến đi không quá dài để quý khách tiếp tục quay trở lại với công việc mà giúp quý khách thực sự vui, thích thú với không khí mát lành của miền sơn cước này

Xem Thêm: 8 Trang Phục Truyền Thống Tôn Dáng Phụ Nữ Trên Thế Giới

Xem Thêm: 10 Bộ Quốc Phục Việt Nam Thiết Kế Tuyệt Đẹp Ở Các Cuộc Thi Hoa Hậu

Xem Thêm: 4 Màu Son Nên Có Trong Năm 2018

Xem Thêm: 4 Gam Màu Không Bao Giờ Lỗi Thời

Xem Thêm: 4 Món Đồ Jeans Thời Thượng Nên Có Trong Tủ Đồ Của Cô Nàng Cá Tính


Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->