THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

8 Trang Phục Truyền Thống Tôn Dáng Phụ Nữ Trên Thế Giới

(Thamkhaodulich) - 8 trang phục truyền thống tôn dáng phụ nữ của các nước trên thế giới. Trang phục truyền thống không chỉ là quốc hồn quốc túy củ....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...

8 trang phục truyền thống tôn dáng phụ nữ của các nước trên thế giới.


Trang phục truyền thống không chỉ là quốc hồn quốc túy của một đất nước mà còn là niềm tự hào dân tộc, nó thể hiện nguồn gốc văn hóa của con người trong xã hội. Trang phục của mỗi quốc gia lại mang một nét đẹp riêng và có thể khiến cho người mặc cảm thấy tự hào khi mặc chúng. Dưới đây là 10 trang phục truyền thống do Thamkhaodulich.com lựa chọn từ một số quốc gia trên thế giới.

Xem Thêm: 10 Bộ Quốc Phục Việt Nam Thiết Kế Tuyệt Đẹp Ở Các Cuộc Thi Hoa Hậu 





1. ÁO DÀI
VIỆT NAM



Áo dài là một trang phục truyền thống của Việt Nam, mặc cùng với quần dài, che thân từ cổ đến hoặc quá đầu gối và dành cho cả nam lẫn nữ nhưng hiện nay thường được biết đến nhiều hơn với tư cách là trang phục nữ. Áo dài thường được mặc vào các dịp lễ hội, trình diễn; hoặc tại những môi trường đòi hỏi sự trang trọng, lịch sự; hoặc là đồng phục nữ sinh tại trường trung học phổ thông hay đại học; hay đại diện cho trang phục quốc gia trong các quan hệ quốc tế. Các người đẹp Việt Nam hầu hết đều chọn áo dài cho phần thi trang phục dân tộc tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Trước đây, áo dài thường được mặc kết hợp cùng với nón quai thao, nón lá, hay là khăn đóng. Dựa theo hình dạng và cấu tạo của cổ áo, áo dài có thể coi là một dạng áo lập lãnh, tức áo cổ đứng. Trước khi xuất hiện áo dài, trang phục phổ biến của người Việt là dạng áo giao lãnh (tức áo cổ chéo) và áo viên lãnh (tức áo cổ tròn). Chúa Nguyễn Phúc Khoát là người được xem là có công sáng chế chiếc áo dài và định hình chiếc áo dài Việt Nam như ngày nay.
Từ "Áo dài" được đưa nguyên bản vào từ điển Oxford và được giải thích là loại trang phục của phụ nữ Việt Nam với thiết kế 2 tà áo trước và sau dài chấm mắt cá chân che bên ngoài chiếc quần dài.



2. SƯỜN XÁM / XƯỜNG XÁM
TRUNG QUỐC



Xường xám - điển hình cho trang phục truyền thống Trung Quốc, mẫu mực trong thiết kế giao thoa văn hóa trang phục Trung Quốc – Phương Tây, đã được công nhận là sự kết hợp hài hoà giữa dân gian và học thuật. Tại sao nó lại đạt đến mức là biểu tượng của một đất nước? Chiếc xường xám thời nay và thời Mãn Thanh có gì khác nhau? Đi sâu nghiên cứu tìm hiểu vấn đề này sẽ giúp cho chúng ta thêm một lần nữa hiểu biết lịch sử về dòng thời trang này đồng thời có cái nhìn sâu sắc hơn sự ra đời một phần văn hoá truyền thống Trung Hoa.




3. SARI
ẤN ĐỘ



Sari hoặc Saree, là một loại trang phục được yêu thích của phụ nữ Ấn Độ, có kích thước dao động từ 4-9m (cũng có khi dài tới 12 mét) dùng quấn quanh cơ thể theo nhiều phong cách khác nhau. Nó có nguồn gốc từ tiểu lục địa Ấn Độ và hiện nay được coi là trang phục truyền thống của Ấn Độ 




4. CHAKKRI
THÁI LAN


Chakkri là một trong ba trang phục truyền thống dành cho nữ ở Thái Lan: Thai Chakkri, Thai Borombiman và Thai Siwalai. Chakkri tạo nên sự thanh lịch và sang trọng cho người phụ nữ. Điểm nhấn của bộ trang phục là chiếc váy dài và mảnh vải dệt quấn qua vai, vừa kín đáo vừa hững hờ.Thai Chakkri tôn nét hiện đại và quyến rũ của người phụ nữ Thái. 




5. Dirndl
Đức 



Dirndl là trang phục truyền thống của phụ nữ Đức. Dirndl nghĩa là " cô gái trẻ ", và đúng như ý nghĩa của nó, Dirndl thực sự mang lại cho người phụ nữ sự trẻ trung và năng động bởi màu sắc và họa tiết trên nó.




6. Traje de flamenca
Tây Ban Nha



Traije de flamenca là trang phục truyền thống của phụ nữ Tây Ban Nha. Trong suốt thế kỉ 19, phụ nữ mặc nó tại các buổi hội chợ, và cũng từ đó, trang phục này được phổ biến rộng rãi. Điểm nhận dạng của trang phục là màu sắc luôn nổi bật, tay áo và chân váy được thiết kế bèo và loe ra, phần thân áo ôm sát người. Có thể nói dáng người phụ nữ được tôn lên quyến rũ triệt để ở phần eo, mông và ngực.




7. BARO'T SAYA
PHILIPPINES 



Baro't Saya của những cô nàng Philipppines cũng quyến rũ không kém các nước khác. Đây là trang phục truyền thống của nữ giới Philippines, tương đương với Baro't Saya là Barong là của nam giới. Phần thiết kế điển hình của trang phục này là tay áo phồng và nhô lên như cánh bướm. 



8. ÁO BÀ BA
VIỆT NAM



Áo bà ba là một loại áo ngắn, không thể phủ nhận sự đặc biệt và quyến rũ mà chiếc áo bà ba đem lại cho nữ giới Việt Nam. Chiếc áo với những đường may ôm sát phần ngực, eo và cánh tay. Thiết kế gài nút trải dọc mặt áo, phần vải có thể là lụa, von,.. màu sắc đa dạng. Áo bà ba mặc với quần phi bóng màu đen và thường kết hợp với nón lá.



Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->