THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

8 Điều Khác Biệt Của Tết Xưa Và Nay

(Thamkhaodulich) - 8 sự khác biệt giữa Tết Xưa và Tết Nay. Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền, dịp lễ truyền thống của người dân Việt Nam chúng ta. Thời gia....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...

8 sự khác biệt giữa Tết Xưa và Tết Nay.



Tết Nguyên đán là Tết cổ truyền, dịp lễ truyền thống của người dân Việt Nam chúng ta. Thời gian trôi qua, cuộc sống và yêu cầu của con người thay đổi,Tết ngày nay bên cạnh vẫn giữ được những nét truyền thống tâm linh thì đã có nhiều sự khác biệt với Tết xưa. Cùng Thamkhaodulich tìm hiểu xem điều khác biệt đó là gì nhé. 








1. TẾT XƯA GÓI BÁNH CHƯNG
TẾT NAY MUA BÁNH CHƯNG

Cuộc sống càng hiện đại khiến cho mọi thứ càng trở nên chuyên môn hóa, công nghiệp hóa. Hiện nay, rất nhiều gia đình thay vì tự tay chuẩn bị những món ăn truyền thống ngày Tết thì họ đã chuyển sang việc đi mua ở siêu thị, cửa hàng,…



2. TẾT XƯA ĐỐT PHÁO ĐỎ
TẾT NAY XEM BẮN PHÁO BÔNG

"Thịt mỡ dưa hành câu đối đỏ, cây nêu tràng pháo bánh chưng xanh" đã trở thành nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về. Nếu như Tết xưa nhà nhà có tràng pháo giấy treo trước cửa để đốt, thì ngày nay pháo hoa được thay thế trong đêm giao thừa. Pháo hoa được bắn ở các địa điểm lớn, người dân háo hức đi chơi sớm, tìm những địa điểm đẹp nhất để ngắm pháo hoa.



3. TẾT XƯA GIAO THỪA ẤM CÚNG
TẾT NAY GIAO THỪA CHEN CHÚC

Vào đúng 12h đêm giao thừa, mọi người trong nhà sẽ quây quần bên nhau, dọn một mâm cỗ lên bàn thờ tổ tiên và cùng nhau khai cỗ, chúc nhau những lời tốt đẹp nhất. Nhưng hiện nay, con cái lại kéo nhau ra đường đón giao thừa, đứa đi xem pháo hoa, đứa đi bar cùng bạn bè, để lại những người lớn tuổi tự đón giao thừa. Đừng để ba mẹ một mình nhé!



4. TẾT XƯA KHAI BÚT
TẾT NAY KHAI PHÍM

Tết đến, người ta tặng nhau một câu đối đỏ như một lời chúc, nhưng ngày nay chỉ cần khai phím là bạn có thể gởi lời chúc của mình đến hàng loạt người.



5. TẾT XƯA LÌ XÌ LẤY LỘC
TẾT NAY LÌ XÌ LẤY VỐN

Nếu lì xì ban đầu mang ý nghĩa như là lời chúc may mắn đến người nhận, thì lì xì hiện nay như là một gánh nặng, đây cũng là một trong những lý do khiến người ta sợ Tết.



6. TẾT XƯA PHẢI ĐẸP
TẾT NAY PHẢI DIỆN

Tết xưa vào ngày cuối cùng của năm cũ, các chị em thường tắm rửa sạch sẽ với bồ kết, hoặc xông hơi với các loại lá cây để tẩy sạch bụi bẩn, xui rủi của năm cũ, còn giờ đây, cách Tết hàng tháng trời các chị em đã ra tiệm làm tóc, sấy, uốn, duỗi nhuộm để chưng diện ngày Tết.



7. TẾT XƯA ĐI CHỢ XUÂN
TẾT NAY MUA HÀNG ONLINE

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, việc mua sắm của mọi người cũng trở nên dễ dàng hơn. Nếu ngày xưa, bạn phải lên một cái list thật dài, sau đó hòa vào dòng người đông đúc để mua được món đồ như ý. Nhưng nay bạn có thể nằm ngay tại nhà và lựa chọn bất kỳ một món đồ nào, sau đó sẽ có người mang đến tận nhà cho bạn.



8. TẾT XƯA GIẢN DỊ
TẾT NAY TỐN KÉM

Giỏ quà biếu Tết xưa thường không quá cầu kỳ với hộp mứt tết bìa các tông được gói đơn sơ, chai rượu nếp hay vài loại hoa quả quen thuộc. Trong dịp Tết ngày nay, giỏ quà mang đi biếu ngày càng sang trọng với đủ loại rượu ngoại, bánh mứt cao cấp và trái cây khắc chữ, in hình độc đáo.



Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->