THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

5 Hòn Đảo Đẹp Nên Đi Ở Việt Nam

(Thamkhaodulich) - 5 Hòn Đảo Nên Đi Ở Việt Nam Hãy cùng Thamkhaodulich điểm mặt những hòn đảo cực đẹp và nên đến một lần trong đời ở Việt Nam nhé.  ....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...

5 Hòn Đảo Nên Đi Ở Việt Nam

Xem Thêm: Từ Vựng Tiếng Anh Về Thời Tiết


1. ĐẢO NAM DU



Nam Du là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách Rạch Giá hơn 80 km đường biển, còn rất hoang sơ. 21 hòn đảo lớn nhỏ tạo thành quần thể tuyệt đẹp giữa biển. Quần đảo thuộc 2 xã đảo là xã An Sơn và xã Nam Du.





2. ĐẢO BÌNH BA



Bình Ba là một đảo nhỏ diện tích trên 3 km² thuộc xã Cam Bình, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Đảo nằm trong vịnh Cam Ranh, cách thành phố Nha Trang khoảng 60 km về phía nam, cách cảng Ba Ngòi (Cam Ranh) 15 km về phía đông



Ngư dân địa phương cho rằng "Bình" trong tên gọi có thể là "bình yên" mà cũng có thể là "Bình Định" - là một cách để người dân ghi nhớ tổ tiên từ Bình Định đến đây lập nghiệp giai đoạn khoảng cuối thế kỷ 17, đầu thế kỷ 18. Trên đảo có bốn thôn là Bình Hưng, Bình An, Bình Ba Đông và Bình Ba Tây. Dân số khoảng gần 5.000 người. Dân cư sống tập trung tại cầu cảng kéo dài sang bãi Nồm. Những nơi còn lại thưa dân.



Bình Ba có phong cảnh đẹp và các bãi cát trắng trải dài. Đảo có ba bãi biển đẹp nhất là bãi Chướng (nhiều đá, nước trong), bãi Nồm (cát trắng, nơi dân địa phương hay ra tắm) và bãi Nhà Cũ (có nhiều cầu gai). Tại đây còn rất nhiều di tích chiến tranh có từ trước 1975. Một số địa điểm thu hút khách du lịch là lăng Ngũ Hành và đình làng Bình Ba 


3. ĐẢO LÝ SƠN



Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, nằm về phía đông bắc tỉnh, cách đất liền 15 hải lý. 
Trước đây, Lý Sơn được gọi là cù lao Ré mà theo cách lý giải của dân gian là “cù lao có nhiều cây Ré”. Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. 5 ngọn núi là nguồn giữ các mạch nước ngầm chính cung cấp nguồn nước cho toàn bộ người dân trên đảo. 



Huyện Lý Sơn là huyện đảo được tách ra từ huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam năm 1992 và trở thành huyện đảo tiền tiêu từ khi đó. Nói về huyện đảo này, nhân dân địa phương có ca dao thủy trình: 
-Trực nhìn ngó thấy Bàn Than; 
-Ba hòn lao Ré nằm ngang Sa Kỳ 



4. ĐẢO PHÚ QUỐC



Phú Quốc, còn được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 589,23 km² (theo thống kê số liệu đất năm 2005), xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore thập niên 1960 khi chưa san lấp lấn biển.Thị trấn Dương Đông, tọa lạc ở phía tây bắc, là thủ phủ của huyện đảo. Phú Quốc nằm cách thành phố Rạch Giá 120 km và cách thị xã Hà Tiên 45 km. Năm 2006, Khu dự trữ sinh quyển ven biển và biển đảo Kiên Giang bao gồm cả huyện này được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. 





5. ĐẢO BÀ LỤA


Quần đảo Bà Lụa (thời Pháp thuộc gọi là cụm Bình Trị) là một quần đảo nằm dưới sự quản lý của xã Sơn Hải, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam. Trung tâm của quần đảo cách mũi Hòn Chông khoảng 6 km về phía tây. Nhóm đảo này còn được mệnh danh là "Tiểu Hạ Long" của phương Nam.




Xem Thêm: Từ Vựng Tiếng Anh Về Trường Học




Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->