THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

10 Địa Điểm Nhất Định Phải Check-in Khi Đến Sapa

(Thamkhaodulich) - 10 địa điểm nhất định phải tới khi có dịp xách ba lô đi SaPa. Cùng Thamkhaodulich điểm qua những địa điểm nên tới khi đi du lịch Sapa ....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...

10 địa điểm nhất định phải tới khi có dịp xách ba lô đi SaPa.


Cùng Thamkhaodulich điểm qua những địa điểm nên tới khi đi du lịch Sapa

Xem Thêm: Bộ Sưu Tập Ý Tưởng Nail Cho Giáng Sinh

Xem Thêm: Bộ Sưu Tập Ảnh Nền Couple Trên Điện Thoại Cực Đáng Yêu

Xem Thêm: Bộ Sưu Tập Ý Tưởng Outfit Cho Các Cặp Đôi Cực Ngầu

Xem Thêm: Bộ Sưu Tập Váy Công Chúa Dành Cho Bé Gái

Xem Thêm: Bộ Sưu Tập Màu Tóc Nhuộm Dành Cho Nữ



1. THUNG LŨNG HOA HỒNG





Tới thăm thung lũng Hoa Hồng, du khách có cảm giác như lạc vào một khu vườn cổ tích với hàng trăm ngàn gốc hồng Sapa, hồng Pháp, hồng giòn Hoa Kỳ… Theo kinh nghiệm, tháng đẹp nhất để tới đây tham quan, thưởng lãm là từ tháng 11 tới tháng 3 hàng năm, khi hàng trăm gốc hoa thi nhau đua hương khoe sắc tạo ra một bức tranh tuyệt sắc.


2. CHỢ TÌNH





Phải công nhận là Sapa đẹp. Chợ tình Sapa cũng nên thơ không kém. Phiên chợ đặc sắc này diễn ra vào tối thứ 7 hàng tuần tại trung tâm thị trấn Sapa. Đây không phải là nơi diễn ra hoạt động mua bán tình cảm như nhiều người nhầm tưởng. Du khách đến Sapa mới hiểu thấu hết cái tình, cái nghĩa đẹp đẽ mà chất phát, giản dị của những đôi lứa nơi đây. Chợ tình Sapa là nơi hò hẹn của các đôi trai gái, là nơi trao gửi yêu thương một cách tế nhị và trong sáng. Chợ tình diễn ra vào thời gian tối thứ 7 hàng tuần với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc. Khi mặt trời khuất bóng sau đỉnh núi, ánh sáng nhạt nhoà cũng là lúc chợ tình Sapa tấp nập. Nam thanh nữ tú từ các làng xã xúng xính trong trang phục thêu hoa lộng lẫy, đến đây gặp gỡ, giao lưu tình cảm, tham gia các trò chơi như kéo co, hát giao duyên, thổi kèn lá,…


3. COFFEE/HOMESTAY GEM VALLEY





Gần như luôn được nhắc tới đầu tiên khi nói về cafe ở Sapa, Gem Valley là quán cafe rất nổi tiếng với khách du lịch trong nước lẫn quốc tế. Cách trung tâm tầm 2km, và nằm ở ngay đầu bản Cát Cát, Gem Valley rất dễ để tìm. Phía ngoài quán là cả một dàn hoa leo phủ ở khắp nơi. Gam màu từ gạch cũ cùng gỗ khiến cho Gem Valley trông mộc mạc, ấm cúng và rất miền núi. Phía trong là không gian trưng bày những bức tranh của một hoạ sĩ người Hà Nội, nếu thích, bạn có thể thưởng thức hội hoạ và tìm hiểu những câu chuyện phía sau. Ngoài ban công là dãy bàn gỗ rất xinh để bạn ngồi với ly cafe và nhìn xuống toàn bộ thung lũng lúa của bản Cát Cát. Nhìn ra xa một chút sẽ là đỉnh Fansipan hùng vĩ.


4. CẦU MÂY





Cầu Mây vắt ngang qua dòng suối Mường Hoa thơ mộng, luôn có sức hút đặc biệt với tất cả du khách. Trước đây, cầu Mây là cây cầu duy nhất đưa người dân trong bản và du khách từ xã Tả Van đến trung tâm huyện Sapa. Bây giờ, cầu Mây chỉ phục vụ cho du lịch, vì người ta đã làm thêm một cây cầu bằng gỗ bắc song song với cây cầu này cho người dân đi lại. Cầu Mây không chỉ trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước mà còn là nơi hẹn hò của nhiều bạn trẻ bên dòng suối Mường Hoa. Nhiều cặp, đôi cũng chọn nơi đây làm địa điểm chụp ảnh cưới.


5. NÚI HÀM RỒNG





Đây là nơi mà bạn có thể ngắm nhìn được toàn bộ khung cảnh của Sapa nếu lên được đến đỉnh núi. Từ trên nhìn xuống, bạn sẽ thấy được thung lũng Mường Hoa Sapa đang lấp ló ẩn hiện trong làn sương mờ. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác mây ở xung quanh thân người, hoa đua rực rỡ dưới mặt đất như đang ở chốn tiên cảnh vậy. Vì nằm cách thị trấn có 3km nên bạn có thể di chuyển dễ đàng đến núi Hàm Rồng Sapa.


6. NHÀ THỜ ĐÁ






Nằm ở trung tâm của thị trấn Sapa, được xây dựng từ năm 1895. Đây là nhà thờ được coi là 1 trong những kiến trúc cổ toàn vẹn nhất mà Pháp để lại. Nhà thờ đá đã trở thành một biểu tượng của thị trấn mù sương. Hàng ngày, rất nhiều người dân tụ tập ở đây để mua bán cũng như trao đổi hàng hóa. Nơi đây thường xuyên diễn ra rất nhiều hoạt động mang tính truyền thống của những người dân tộc. Nếu bạn đến Sapa vào cuối tuần bạn sẽ được chứng kiến khung cảnh người dân đang cầu nguyện trước nhà thờ.


7. ĐỈNH Ô QUY HỒ





Đèo Ô Quy Hồ còn gọi là đèo Hoàng Liên hay đèo Sapa. Đèo có độ cao 2.000m so với mực nước biển, độ dài hơn 50km. Với độ cao, sự hiểm trở và chiều dài như vậy nên đèo được mệnh danh là "vua đèo vùng Tây Bắc". Năm 2013, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận Ô Quy Hồ là con đèo dài nhất Việt Nam. Những ngày trời nắng đẹp, đứng trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, du khách phóng tầm mắt có thể thu vào nhiều cảnh đẹp của Sapa. Những ngày đông lạnh giá, con đèo trở nên mờ ảo bởi sương mù và tuyết trắng bao phủ.



8. THÁC TÌNH YÊU





Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khaongr 4km và cách trạm Tôn 200m chí là thác Tình yêu, một địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Sapa. Sự hùng vĩ, mạnh mẽ hòa quyện với vẻ đẹp thơ mộng, non xanh nước biếc đã tạo nên một thác Tình yêu đẹp đến nao lòng. Chắc chắn vẻ đẹp đó sẽ khiến bạn ngỡ ngàng đến không thốt lên lời. Đặc biệt đến đây bạn còn được nghe một câu chuyện tình yêu đẹp mà buồn. Để đến được với thác Tình yêu bạn phải vượt qua một con đường đất đỏ uốn quanh rừng trúc và vườn hoa đỗ quyên đầy màu sắc. Khi đi hết con đường thơ mộng, thanh bình này bạn sẽ phải vượt qua một con suối nhỏ nữa, mem theo hết suối chính là thác Tình yêu mà bạn đang tìm kiếm.


9. CHỢ PHIÊN BẮC HÀ





Một trong những chợ phiên lớn nhất của vùng cao nơi biên giới. Chợ được tổ chức họp vào mỗi chủ nhật hàng tuần. Đây là nơi mà rất nhiều người dân tộc tụ tập để buôn bán cũng như vui chơi. Tuy vậy nếu như bạn đang ở Lào Cai thì di chuyển đến đây khá xa, khoảng 60km. Nếu bạn không biết ăn gì ở Sapa thì có thể tranh thủ đến đây thưởng thức 1 số món ăn khá thú vị.Với một số địa điểm du lịch Sapa được giới thiệu ở trên tôi tin rằng bạn sẽ không bỏ qua địa điểm du lịch đẹp này.

10. THÁC BẠC





Thác Bạc từ lâu nổi tiếng là một thắng cảnh của mảnh đất Sapa. Ngọn thác này đổ từ độ cao hơn 100m từ đỉnh núi xuống, dòng nước chảy ầm ầm, bọt tung trắng xóa như những đóa hoa màu bạc. Tên gọi thác Bạc cũng xuất phát từ đó. Đi từ xa, du khách đã có thể nghe được tiếng thác chảy ầm ầm. Đứng dưới chân thác Bạc, nhìn ngắm đất trời bao la và những dãy núi sừng sững, du khách có cảm giác mình thật nhỏ bé trước sự kỳ vĩ của thiên nhiên. Những ngày mệt mỏi với công việc, du khách chỉ cần tới đây, ngồi bên dòng thác, nghe tiếng thác đồ ầm ầm, tận hưởng gió mát, mọi ưu phiền dường như tan biến hết.

Xem Thêm: Bộ Sưu Tập Ý Tưởng Nail Cho Giáng Sinh

Xem Thêm: Bộ Sưu Tập Ảnh Nền Couple Trên Điện Thoại Cực Đáng Yêu

Xem Thêm: Bộ Sưu Tập Ý Tưởng Outfit Cho Các Cặp Đôi Cực Ngầu

Xem Thêm: Bộ Sưu Tập Váy Công Chúa Dành Cho Bé Gái

Xem Thêm: Bộ Sưu Tập Màu Tóc Nhuộm Dành Cho Nữ


Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->