THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

10 Điều Thú Vị Về Canada Có Thể Bạn Chưa Biết

(Thamkhaodulich) - 10 điều thú vị có thể bạn chưa biết về Canada . Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, thường được biết đến với t....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...


10 điều thú vị có thể bạn chưa biết về Canada .



Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, thường được biết đến với tên gọi “xứ sở lá phong đỏ”. Nơi đây hấp dẫn khách du lịch không chỉ nhờ phong cảnh đẹp hút hồn người mà còn bởi nền văn hóa đa dạng và ẩn chứa nhiều điều thú vị. Dưới đây là 10 sự thật bất ngờ về Canada mà có thể bạn chưa biết. Cùng Thamkhaodulich tìm hiểu 10 điều thú vị này là gì nhé. 







1. CANADA - VƯƠNG QUỐC SIRO LÁ PHONG



Siro Lá phong tên tiếng Anh là Maple Syrup, mang hương vị ngọt dịu, dễ chịu, thường dùng để thay thế cho mật ong. Và 80% lượng sản phẩm này trên thế giới được sản xuất tại Canada và 91% trong số đó đến từ tỉnh Quebec.

2. KHI ĐẾN CANADA, HÃY THỬ POUTINE



Bất kỳ ai đến Canada cũng được dân địa phương khuyến khích thử poutine. Đó là tên của một món ăn kỳ lạ, mang phong vị của xứ sở của lá phong đỏ. Poutine bao gồm khoai tây chiên giòn kiểu Pháp, phô mai cắt vụn và nước sốt thịt. Với độ phổ biến của nó, người ta đã biến tấu ra thành nhiều phiên bản poutine khác nhau, thêm nhiều nguyên liệu hấp dẫn thực khách. Poutine nổi tiếng đến mức người dân Canada còn tổ chức lễ hội khoai tây Poutine để tôn vinh món ăn này.

3. Ở MONTREAL, KHÔNG CÓ TÒA NHÀ NÀO CAO HƠN 233M



Có một quy định của thành phố Montreal khi xây dựng các tòa nhà cao tầng là: không có tòa nhà nào được phép cao hơn ngọn đồi Mount Royal (233m).

4. ÍT NHẤT 10% DÂN SỐ CANADA ĂN CHAY



Chế độ ăn chay và thuần chay đang ngày càng tăng trên thế giới, đặc biệt ở thế hệ trẻ. Người ta ước tính có ít nhất 10% người Canada xem mình là người ăn chay hoặc thuần chay. Con số này cao hơn ở những người trẻ cho đến độ tuổi 35.

5. CÓ MỘT "MÊ CUNG DƯỚI LÒNG ĐẤT" Ở TORONTO



Bên dưới thành phố Toronto là hệ thống đường ngầm khổng lồ, kết nối với nhau tạo thành “khu phố ngầm PATH”. Khu phố này kết nối hơn 1200 cửa hàng, 50 tòa nhà văn phòng, 20 bãi đỗ xe, 5 trạm tàu điện ngầm và 1 ga xe lửa. PATH cũng đã lập kỷ lục GUINESS khi là khu mua sắm ngầm lớn nhất thế giới.

6. QUEBEC - THÀNH PHỐ ĐẦU TIÊN Ở BẮC MỸ ĐƯỢC CÔNG NHẬN LÀ DI SẢN VĂN HÓA THỂ GIỚI



Quebec cũng là thành phố duy nhất có bức tường thành bảo vệ ở Bắc Mỹ.

7. CANADA - ĐẤT NƯỚC CỦA SỰ ĐA DẠNG VÀ CHẤP NHẬN



Một điều mà người dân Canada có thể tự hào về đất nước mình là nơi đây có sự đa dạng và chấp nhận mọi khác biệt về lối sống, tôn giáo, giới tính, sắc tộc và nhiều thứ khác. Việc nhập cư gia tăng càng khiến cho nền văn hóa Canada thêm đa dạng. Hiện nay, ngoài tiếng mẹ đẻ, người dân nước này còn sử dụng thêm 200 ngôn ngữ khác bao gồm tiếng Tây Ban Nha, tiếng Quảng Đông, tiếng Hoa...

8. CANADA CÓ VƯỜN QUỐC GIA LỚN HƠN CẢ THỤY SĨ VÀ HÀ LAN



Wood Buffalo là vườn quốc gia lớn nhất Canada với diện tích 44.802km2, lớn hơn cả Thụy Sĩ (41.285km2) , Hà Lan (41.850km2). Nó nằm ở phía đông bắc tỉnh Alberta và phía nam vùng lãnh thổ Tây Bắc. Wood Buffalo được xây dựng năm 1922 với mục đích bảo vệ đàn trâu rừng thoát khỏi sự tuyệt chủng.

9. MONTREAL - THÀNH PHỐ CÓ NHIỀU NGƯỜI NÓI TIẾNG PHÁP LỚN THỨ 2 SAU PARIS



Ngạc nhiên lắm phải không? Chẳng phải ở đâu trong nước Pháp mà chính ngay tại Canada, Montreal – một trong những thành phố lớn – có lượng người nói tiếng Pháp rất nhiều, chỉ đứng sau Paris.

10. KHOẢNG 90% DIỆN TÍCH ĐẤT CANADA TRONG TÌNH TRẠNG KHÔNG CÓ NGƯỜI



Đây là một trong những sự thật thú vị về Canada. Tổng cộng 90% diện tích đất hiện nay không có người ở và tồn tại với mục đích bảo tồn thiên nhiên. Xứ sở lá phong đỏ này lớn hơn nước Mỹ một chút nhưng dân số chỉ bằng khoảng 11% dân số Mỹ.






Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->