THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

30 Món Ăn Ngon Trên Thế Giới, Việt Nam Cũng Góp Mặt.

(Thamkhaodulich) - 30 món ăn ngon có thể được coi là ngon nhất thế giới của từng quốc gia.  Mỗi một quốc gia và vùng miền trên thế giới đều s....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...

30 món ăn ngon có thể được coi là ngon nhất thế giới của từng quốc gia. 


Mỗi một quốc gia và vùng miền trên thế giới đều sẽ có một món ngon hoặc đặc sản riêng mang dấu ấn của văn hóa ẩm thực dân tộc, khiến du khách sau khi thưởng thức đều không hẹn mà cùng gật đầu tấm tắt khen ngon. Danh sách 30 món ăn ngon nhất thế giới dưới đây chắc chắc sẽ khiến những ai yêu mến du lịch nói chung và ẩm thực nói riêng phải ngạc nhiên vì những đa dạng về màu sắc, gia vị và nguyên liệu được tận dụng khác nhau ở mỗi quốc gia. Cùng Thamkhaodulich tìm hiểu những món này là gì nhé.








1. MASALA DOSA
ẤN ĐỘ 



Món bánh crepe giòn tan từ bột gạo kết hợp với khoa tây nghiền được nhồi bên trong vỏ bánh là một trong những món bánh truyền thống của Ấn Độ. Món bánh được ăn kèm với nước sốt dừa kết hợp với rau mùi và một số nguyên liệu kết hợp khác. Đây cũng được xem là một trong những món ăn sáng phổ biến ở Ấn Độ, cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào và giúp bạn có được năng lượng để làm việc đến trưa. 

2. CƠM THẬP CẨM PAELLA
TÂY BAN NHA 



Paella được xem là một món cơm thập cẩm vô cùng nổi tiếng ở Tây Ban Nha, nó là sự kết hợp giữa các loại hải sản như tôm, sò, cá mực với cơm trắng và nhiều loại cây thảo dược, dầu, múi và đặc biệt là bột nhụy hoa nghệ tây đắt đỏ. Bột nhụy hoa này giúp cho món cơm có màu vàng. 

3. CƠM GÀ
SINGAPORE



Thường được gọi là “cơm gà quốc gia” ở Singapore, những miếng gà được luộc chín căng mọng dùng với cơm trắng và dưa leo, được rưới một lớp mỡ lên trên luôn là món ăn thu hút biết bao thực khách khi đến thăm quốc gia này. Biến thể của món ăn này chính là những miếng gà được nước chín hoặc được hầm chung với xì dầu, tuy nhiên, dù có nhiều biến thể thì đây vẫn là một trong những món ăn ngon nhất của đất nước này. Món nước sốt được ăn kèm với cơm gà này thương có màu hơi sẫm, là sự kết hợp giữa ớt với tỏi và gừng, trở thành một phần đặc sắc không thể thiếu đối với món ăn và khiến món cơm gà ở Singapore trở nên khác biệt so với những món cơm gà ở các quốc gia khác.

4. POUTINE
CANADA 




Bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn này ở bất cứ đâu tại Canada và thậm chí là ở miền Bắc Hoa Kì. Món ăn được làm từ khoai tây chiên kết hợp với nước sốt thịt bò và phô mát cùng một số gia vị khác. Bạn sẽ cảm nhận được vị giòn tan của khoai, vị béo ngậy của phô mai và hương vị đặc trưng của thịt bò khi thưởng thức món ăn này. Người Canada cũng cho rằng, món ăn trên sẽ càng ngon hơn khi được thưởng thức vào lúc 3 giờ sáng, sau những buổi tiệc tùng hoặc quá chén, hoặc khi bạn đang cảm thấy mệt mỏi vì làm việc quá sức, vì món ăn này có chứa một nguồn năng lượng khá cao. 

5. TACO
MEXICO



Taco là một món ăn truyền thống của người Mexico, bánh được tráng bởi bột ngô cùng với thịt bò được nướng qua dầu và muối biển, sau đó được phủ kèm với món sốt guacamole (một loại sốt với thành phần chính là bơ), sốt salsa, hành và rau mùi. Đây được xem là một món ăn phù hợp với các bữa, từ bữa sáng, bữa trưa đến bữa tối, đồng thời cũng là một trong những món ăn thường xuất hiện trên các bàn tiệc gia đình. Người ta còn nói đùa món ăn trên là lý do vì sao các khách du lịch phải rời bỏ Mexico, vì họ liên tục tăng cân không kiểm soát do món ăn giàu năng lượng này. 

6. SƯỜN NƯỚNG
TEXAS MỸ



Một loại sốt được hòa trộn từ ớt, cà chua, hành và nhiều loại thảo mộc khác được ướp lên bề mặt trên cùng của miếng thịt heo. Món ăn này hẳn là vô cùng phù hợp cho những bữa tiệc tùng đồ nướng ngoài trời. 

7. CUA SỐT ỚT
SINGAPORE



Cua sốt ớt có mặt ở hầu hết các thực đơn ở những quán ăn tại Singapore. Hương vị cay nồng, nước sốt sánh mịn với mùi hương dịu nhẹ luôn là điểm thu hút và níu giữ các thực khách quay lại với đất nước này. Món ăn này có thể dùng kèm với bánh bao chiên của Singapore và loại cua dùng để chế biến món ăn này chính là cua bùn. 

8. SI RÔ CÂY PHONG
CANADA



Là một sản phẩm đặc trưng của đất nước lá Phong, Canada, đây được xem là loại si rô ăn kèm không thể thiếu đối với nhiều món ăn. Si rô được chế biến từ nhựa cây phong được đun nóng và cô đặc để tạo thành si rô. Si rô cây phong có thể được dùng kèm với bánh kếp, bánh quế, bánh mì nướng kiểu Pháp hay cháo yến mạch.

9. FISH AND CHIPS
ANH 



Đây là món ăn mua đi vô cùng phổ biến ở Anh, được làm từ cá tẩm gia vị, lăn bột, sau đó đem chiên ngập dầu và dùng kèm với khoai tây chiên.

10. SUSHI
NHẬT BẢN



Người Nhật từ xưa đến nay vốn nổi tiếng là những con người cẩn thận, tỉ mỉ và có tính kiên trì, kỉ luật cao. Điều này không chỉ thể hiện ở những thành công về lĩnh vực kinh tế của quốc gia nghèo nàn về tài nguyên này, mà còn được thể hiện ở văn hóa ẩm thực, cách chế biến và trình bày món ăn của người Nhật. Một trong những món ăn nổi tiếng của người Nhật không thể không kể đến chính là sushi. Sushi có rất nhiều thành phần và cách thức chế biến, tuy nhiên, nguyên liệu chính để tạo nên món ăn này vẫn là cơm trộn giấm kết hợp với những loại thức ăn sống khác như cá sống, trứng cá, hải sản tươi sống, rau củ, wasabi…Chữ “su” trong từ sushi có nghĩa là giấm và “meshi” có nghĩa là gạo, vậy nên thành phần cơ bản của món ăn này chính là cơm Nhật trộn với giấm. Món ăn là nét đặc trưng cho tinh hoa văn hóa Nhật Bản, của nền nông nghiệp đánh bắt thủy sản khi món ăn được cho là bắt nguồn từ phương pháp bảo quản hải sản tươi sống của người Nhật cổ xưa.

11. PIZZA NAPOLI
Ý



Pizza luôn được xem là niềm tự hào của ẩm thực Ý, đặc biệt là ở vùng Napoli. Nguyên liệu để làm bánh pizza thường là cà chua, pho mát, rau củ và các loại thịt. Các đầu bếp làm bánh ở Ý thường có kỹ thuật làm bánh cao, họ có thể tạo ra những chiếc bánh thơm ngon, đế bánh giòn, và chiếc bánh có hình thức vô cùng đẹp mắt

12. MÌ RAMEN
NHẬT BẢN

\


Mì Ramen là một món có sợ mì theo kiểu của người Hoa được ăn cùng nước dùng nêm với miso hoặc nước tương. Ở mỗi vùng của Nhật Bản, Ramen lại có những thành phần ăn cùng khác nhau. Phần sợi hay phần mì của Ramen thường được làm từ lúa mì, muối và kansui (chất phụ gia chứa kiểm), có màu vàng sẫm rất hấp dẫn. Sợi mỳ Ramen nhỏ, có thể xoăn, thẳng, tròn hoặc vuông tùy nơi sản xuất ở từng địa phương. Chính vì là món ăn phổ biến và rất được ưa chuộng nên mì Ramen có thể tìm thấy ở bất cứ đâu tại đất nước Nhật Bản. Phần nước dùng của Ramen chủ yếu được hầm từ xương heo hoặc xương gà trong ít nhất 10 tiếng để đảm bảo độ ngon ngọt, đậm đà. Thông thường, mì Ramen được ăn kèm với thịt heo thái lát mỏng, rong biển, trứng, chả cá Nhật, ngô và bắp cải.

13. CÀ RI MASSAMAN
THÁI LAN



Nguyên liệu chính của món ăn này bao gồm thịt gà, ớt cay, tỏi, cà chua, ớt chuông, muối và bơ,.Món ăn này thường cũng có đậu phộng, nước dừa, hạt đều rán, khoai tây, lá nguyệt quế, nước nắm me… Là một món ăn Hồi Giáo vô cùng phổ biến ở miền Nam Thái Lan, món ăn này thường được ăn kèm với cơm và gừng muối được làm từ dưa leo và ớt ngâm giấm. Tên gọi của món ăn này cũng là một biến thể của từ Đạo Hồi trong tiếng Anh.


14. CHOCOLATE
MEXICO



Sô cô la Mexico được xem là một trong những loại sô cô la ngon nhất thế giới, tại đây, có khoảng hơn 70 công ty chế biến và phân phối sô cô la, đặc điểm dễ nhận biết của sô cô la Mexico chính là hình dáng của chúng thường là hình đĩa. Người Mexico thường cho thêm hương vị như bột quế và ớt vào sô cô la để tăng thêm hương vị, tuy nhiên họ lại chỉ thích dùng sô cô la để pha thêm vào đồ uống của mình.


15. BÁNH TRỨNG NƯỚNG
MACAO



Món bánh trứng này thực chất có nguồn gốc từ đất nước Bồ Đào Nha được du nhập vào Macao khi Macao còn là thuộc địa của nước này, về sau, người dân ở đây đã chế biến lại món bánh cho phù hợp với khẩu vị của mình. Món bánh với lớp giỏ cứng giòn bên ngoài cùng lớp sữa trứng thơm ngon, béo ngậy bên trong đã trở thành món ăn thương hiệu của xứ Cảng Thơm suốt nhiều năm nay.

16. PHỞ
VIỆT NAM



Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, cũng có thể xem là một trong những món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực Việt Nam. Thành phần chính của phở là bánh phở và nước dùng (hay nước lèo theo cách gọi miền Nam) cùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt... Những gia vị này được thêm vào tùy theo khẩu vị của từng người dùng.

17. BÁNH MÌ
VIỆT NAM



Bánh mì thịt hay bánh mì kẹp thịt, bánh mì kẹp kiểu Việt Nam là một loại bánh mì, ổ làm bằng bột mì thông thường (và có thể có bột gạo) và là loại thức ăn đường phố phổ biến ở Việt Nam. Loại bánh mì này xuất phát từ bánh mì baguette do người Pháp đem vào Việt Nam. Trong quá trình cải biên, người Sài Gòn đã chế biến Baguette lại thành bánh mì đặc trưng của Sài Gòn với chiều dài ngắn hơn, chỉ khoảng 30–40 cm. Ổ bánh mì biến chế và thêm nhân thịt, trở nên quen thuộc đến mức trở thành món ăn bình dân của người Sài Gòn. Tùy thuộc vào thành phần nhân được kẹp bên trong mà bánh mì kẹp có tên gọi khác nhau.Bánh mì là món ăn nhanh buổi sáng (và tối) cho giới học sinh, sinh viên và người lao động vì có giá thành phù hợp. Tuỳ từng địa phương ở Việt Nam mà bánh mì kẹp có thể được sử dụng thay thế cho bữa sáng, hoặc như một món ăn nhanh vào các thời điểm khác nhau trong ngày.

18. BÁNH MÌ NƯỚNG KIỂU PHÁP
HỒNG KÔNG



Bánh mì nướng Hồng Kông này thực chất có nguồn gốc từ bánh mì nướng kiểu Pháp nhưng được chế biến lại cho phù hợp với khẩu vị của người Hồng Kông. Những lát bánh sandwich/ bánh mì sẽ được nhúng chìm trong hỗn hợp trứng với bột quế, sau đó được chiên ngập trong bơ rồi được ăn kèm với một miếng bơ khác hoặc rưới lên đó một ít si rô hoặc mật ong. Món bánh này vừa xốp, lại vô cùng béo ngậy và ngọt ngào, chắc chắn khiến cho bất kỳ tín đồ hảo ngọt nào cũng phải hài lòng.


19. BÁNH PIEROGI
BA LAN




Món bánh này bề ngoài nhìn khá giống bánh gối của Việt Nam với lớp vỏ bằng bột, bên trong là nhân bánh được làm từ hỗn hợp phô mai, khoai tây, hành, bắp cải, nấm và thịt.

20. VỊT QUAY BẮC KINH
TRUNG QUỐC



Vịt được quay trong lò, với điểm nhấn là lớp da căng giòn, ăn kèm với bánh bao. Một món vịt ngon không thể không kể đến nước sốt vừng đậu phộng giúp thịt đậm đà tròn vị hơn.


21. BÁNH FAJITAS
MEXICO



Bánh Fajitas là món ăn truyền thống của Mexico, đất nước nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc. Fajitas là một loại bánh tráng kẹp thịt, bánh được làm từ bột mì, dày, mềm và xốp. Nhân bánh là hỗn hợp thịt bò, ức gà, tôm sú, rau củ và sốt Guacamole.


22. APFELSTRUDEL
ÁO



Đây là một món khá giống với món bánh táo của Mỹ nhưng bên ngoài lại là lớp bánh thơm và giòn, phủ lên trên là một lớp bột đường ngon mắt. Người Áo thường dùng món này vào những buổi café chiều.


23. PUDIM
BRAZIL



Pudim nhìn bên ngoài rất giống bánh Flan nhưng lại mềm và bột hơn. Bạn sẽ dễ dàng tìm được món ăn này ở mọi nhà hàng và quán café.

24. SQUEAKY CHEESE
PHẦN LAN



Không giống như các loại Leipäjuusto hay Squeaky Cheese được bán bên ngoài Phần Lan, món ăn này ở tại chính quê hương nó lại có hương vị hết sức đặc biệt! Phô mai với hương vị nhẹ nhàng được áp chảo và dùng cùng mứt dâu. Món tráng miệng này cực kỳ phổ biến thường được uống kèm với cà phê.

25. BÁNH MACARONS
PHÁP



Đây là món bánh đắt khách tại Pháp! Món bánh Macaron mang nhiều hương vị và màu sắc sẽ kích thích lẫn thị giác và vị giác của thực khách. Khi món bánh này làm tương đối phức tập thì tốt nhất bạn nên đến hiệu bánh ở những con phố sôi động của Pháp để mua và dùng thử.

26. GOULASH
HUNGARY 



Món Goulash trong tiếng Hungary là “Herdsman” do món ăn này được ưa chuộng trong thời kỳ chăn nuôi khó khăn. Mặc dù khi hầm, thịt không có được màu đỏ thẫm nhưng sau khi ớt Paprika xuất hiện tại đây vào thế kỷ thứ 16, món này đã mang một màu đỏ hấp dẫn thị giác. Nếu bạn ghé Hungary vào tháng 9, bạn có thể tham dự lễ hội Goulash được tổ chức tại Szolnok. 

27. Gà Muamba
Châu Phi



Gà Muamba là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đến châu Phi, với công thức bao gồm gà, ớt, tỏi, cà chua, tiêu, muối, đậu bắp và bơ cọ. Nhiều quốc gia châu Phi từng là thuộc địa của Bồ Đào Nha nên ẩm thực ít nhiều bị ảnh hưởng từ quốc gia này, và gà Muamba là một điển hình.

28. HAMBURGER
ĐỨC



Các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã xuất hiện khắp nơi trên thế giới, mang theo món bánh mì kẹp thịt trứ danh này. Hamburger gồm hai miếng bánh kẹp, và phần nhân bên trong biến đổi theo từng nơi chế biến, từ thịt heo, bò, gà đến cà chua, xà lách, phô mai..


29. CHLODNIK
BA LAN



Đây là một món ăn mùa hè tươi mát được nấu từ củ dền tạo nên một màu hồng bắt mắt. Súp còn có hương vị của dưa leo, củ cải đường, yogurt không đường và được dùng chung với trứng luộc. Đây là một món ngon rất tốt cho sức khỏe

30. BULGOGI
HÀN QUỐC



Món thịt nướng Hàn Quốc có hương vị ngọt nhẹ từ đường và nước tương. Bạn có thể tự làm món ăn này ở nhà với những dụng cụ và gia vị có sẵn được bán ở các siêu thị Hàn Quốc.








Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->