THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

10 Loại Thức Ăn Dễ Sẩy Thai Không Dành Cho Bà Đẻ

(Thamkhaodulich) - 10 món ăn không dành cho bà bầu vì dễ sẩy thai.   Nhiều người lầm tưởng có bầu thì chỉ cần ăn nhiều và ăn gì cũng được. Cẩn t....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...


10 món ăn không dành cho bà bầu vì dễ sẩy thai. 



Nhiều người lầm tưởng có bầu thì chỉ cần ăn nhiều và ăn gì cũng được. Cẩn thận các mẹ ơi, có một số thức ăn thực sự tốt cho bầu nhưng cũng có những thức ăn gây sẩy thai mà mẹ không biết, đến khi xảy ra chuyện thì đã muộn. Cùng ThamKhaoDuLich.com tìm hiểu những món ăn ấy là gì nào. 








1. CÀ PHÊ


Trong cà phê có chứa cafein, chất này đi qua nhau thai và làm rối loạn quá trình phát triển, ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Trong 3 tháng đầu mẹ bầu không được uống cà phê sẽ dễ bị sẩy thai.

2. CÁ CÓ CHỨA THỦY NGÂN


Các loại cá có chứa có chứa nhiều thủy ngân như: cá kình, cá mập, cá thu…
Trong thời gian mang thai nếu như mẹ bầu ăn nhiều loại cá có chứa thủy ngân thì đồng nghĩa với việc cơ thể mẹ bầu sẽ dung nạp một lượng thủy ngân. Thủy ngân ảnh hưởng xấu đến thai nhi như làm cho thai nhi chậm phát triển, tổn thương đến não bộ và sự phát triển toàn diện của bé.

3. PATE


Pate có thể được làm từ các loại thịt dễ bị hỏng vì vậy nó có thể chứa listeria. Giữ pate trong tủ lạnh sẽ làm chậm sự phát triển của vi khuẩn này nhưng sẽ không thể ngăn chặn nó hoàn toàn. Bởi vì phụ nữ mang thai đặc biệt dễ bị nhiễm listeria do đó nên tránh các loại thịt đông lạnh.


4. THỊT CHƯA CHÍN


Bạn có thể muốn ăn những loại thịt tái như bít tết, phi lê, nhưng khi mang thai tất cả các loại thịt phải được nấu chín kỹ hoàn toàn. Thịt sống hoặc nấu chưa chín có thể chứa toxoplasma và một số loại vi khuẩn khác.

5. SALAD
Một số loại salad có nước xốt từ trứng sống như trong món salad caesar, xốt Besarnaise, mayonnaise cũng không được khuyến khích… Phụ nữ mang thai nên lựa chọn các loại nước xốt đóng chai được làm từ trứng tiệt trùng.


6. GỪNG ỚT



Gừng và ớt là loại gia vị cay, có tính nóng, không tốt cho mẹ bầu


7. ĐU ĐỦ XANH


Trong đu đủ xanh có chứa rất nhiều chất gây nguy hiểm cho thai nhi, trong đó có chất papain có thể làm cho tế bào phôi thai bị phá hủy và chất prostaglandin và oxytocin có tác dụng kích thích mạnh, co bóp tử cung đẩy thai nhi tuột ra ngoài, đây là nguyên nhẫn dễ gây sẩy thai nếu như thai nhi còn non tháng.
Đu đủ xanh không tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và nguy hại đến thai nhi, tuy nhiên đối với đu đủ chín thì lại có tác dụng tích cực. Khi đu đủ chín sẽ có những chất khác cực kỳ tốt như: Vitamin A, C, B1, B2… những chất này có tác dụng trị táo bón và ợ nóng, tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu trong quá trình mang thai.

8. SỮA CHƯA TIỆT TRÙNG


Nếu bạn đang mang thai, tốt nhất không nên uống sữa chưa được tiệt trùng vì nó có thể chưa vi khuẩn listeria. Chỉ mua sữa, phô mai hoặc các sản phẩm từ sữa đã được tiệt trùng hoàn toàn.


9. BIA RƯỢU


Uống rượu nhiều trong khi mang thai có thể dẫn tới dị tật bẩm sinh nghiêm trọng cho thai nhi. Để đảm bảo an toàn cho thai nhi nên tránh tất các các loại rượu cũng như các đồ uống có cồn. Điều này bao gồm rượu vang, bia, rượu trứng…

10. RAU CỦ LÊN MẦM


Thức ăn lưu lại trong túi/ hộp lâu sẽ khiến vi khuẩn nhân lên rất nhiều. Nếu mua thức ăn về nhà mà đặt trong túi, bạn nên để vào tủ lạnh trước khi dùng khoảng 2 giờ. Thức ăn nóng để trong túi nilon dễ làm cho các chất hóa học dưới tác dụng của nhiệt độ ngấm vào thức ăn gây ngộ độc.









Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->