THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

3 Lí Do Khiến Bạn Không Hối Hận Khi Ghé Thăm Đèo Dochula

(Thamkhaodulich) - Đèo Dochula, địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng dãy Himalaya hùng vĩ. Đất nước ‘rồng sấm’ Bhutan là điểm đến còn mới lạ với nhiều du kh....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...

Đèo Dochula, địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng dãy Himalaya hùng vĩ.


Đất nước ‘rồng sấm’ Bhutan là điểm đến còn mới lạ với nhiều du khách Việt. Nhưng đất nước xinh đẹp này thừa sức khiến du khách choáng ngợp trước vẻ đẹp và sự hùng vỹ của mình. Chỉ một đoạn đèo nhỏ ở vương quốc này cũng đủ khiến du khách ‘cảm nắng’, đó chính là đèo Dochula. Cùng Thamkhaodulich tìm hiểu xem đoạn đèo này có gì thú vị nhé.

Xem Thêm: 15 Điều Kì Thú Ở "Vương Quốc Hạnh Phúc" - BHUTAN

Xem Thêm: 5 Lý Do Nam Du Hút Khá ch Du Lịch Từ Khắp Nơi Trên Thế Giới




Dochula là con đèo nổi tiếng nhất ở Bhutan, nằm cách thủ đô Thimphu của Bhutan 30km. Đây không chỉ là nơi tưởng niệm quan trọng mà còn là địa điểm thu hút khách du lịch Bhutan ghé thăm. Thời gian tốt nhất để ghé thăm Đèo Dochula, Bhutan là từ tháng 9 đến tháng 2 với quang cảnh đẹp hơn và có cái nhìn cận cảnh hơn với dãy núi phủ đầy tuyết.


Dưới đây là 3 lý do để ghé thăm đèo Dochula, Bhutan mà bạn không thể bỏ lỡ:


1.Đây là một trong những con đèo đẹp nhất mà du khách từng thấy


Đèo Dochula, Bhutan không phải là con đèo cao nhất, nhưng chắc chắn đây là một trong những con đèo đẹp nhất thế giới. Được trang trí với những chiếc xích nhỏ trên sườn đồi xanh tươi, nơi này là cả một câu chuyện thú vị về tâm linh, lòng dũng cảm và văn hóa của người Bhutan.



2.Lạnh lẽo ở nhiệt độ 2° C , độ cao 3.100 m


Hầu như mọi người đều rất vui khi mùa đông đến với nhiệt độ thay đổi hoàn toàn và tuyết mềm rơi xuống trên khuôn mặt mỗi người. Bất cứ ai yêu thích mùa đông sẽ rất hào hứng khi trải nghiệm thời tiết lạnh lẽo và đôi khi có tuyết rơi ở đèo Dochula với độ cao chóng mặt 3.100 m.



3.Tầm nhìn toàn cảnh 360° của dãy Himalaya và một số đỉnh núi hùng vĩ khác

Không chỉ bởi cảnh quan trên đèo cực ảo diệu với lớp tuyết trắng ngần, mà vì đây còn là địa điểm lý tưởng để thưởng thức toàn cảnh thiên nhiên hùng vĩ của dãy núi Himalaya. Bức tranh phong cảnh này càng trở nên tuyệt đẹp khi tuyết phủ trắng xóa các dãy núi hòa với sự tĩnh mịch, trang nghiêm của 108 ngôi chùa tháp trên đỉnh đèo. 


Vào một ngày đẹp trời, từ đèo Dochula, du khách có thể nhìn thấy các đỉnh núi cao bao gồm Masaganang (7.200m), Kangphugang (7.170m), Tsendagang (6.960 m), Jejegangphugang (7.158m) và Terigang (7.060 m) ở Bhutan.


Thường thì một lịch sử bạo lực và thời kỳ đen tối sẽ kích thích con người tạo ra một thứ gì đó có thể truyền cảm hứng và mang ý nghĩa tốt đẹp hơn, và đó chính xác là những gì người dân Bhutan đã làm. Phức hợp 108 ngôi chùa tháp trên đèo Dochula có tên là Druk Wangyal - một công trình được xây dựng bởi Thái hậu Ashi Dorji Wangmo Wangchuk với mục đích để tưởng nhớ những người lính Bhutanđã thiệt mạng trong trân chiến với phiến quân Ấn Độ vào năm 2003.


Ngày nay, tổ hợp tháp Druk Wangyal là một điểm đến linh thiêng phổ biến của cả người dân địa phương và khách du lịch tham quan đèo Dochula. Các gia đình người Bhutan rất thích đến đây vào những ngày cuối tuần hoặc các dịp nghỉ lễ để dã ngoại hoặc đơn giản là thưởng thức cảnh núi non hùng vĩ của dãy Himalaya. Mọi người thường ngồi quây quần giữa các ngôi chùa tháp, cùng nhau ăn bữa ăn đã được gói cẩn thận trong túi vải, nhâm nhi một cốc trà nóng và cảm nhận không khí trong lành, mát mẻ mà bà mẹ thiên nhiên ban tặng. 
Đối với khách du lịch, đây là địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp của dãy núi Himalaya hùng vĩ trong khung cảnh bầu trời trong xanh và nắng vàng ấm áp.


Ngoài ra , đến đèo Dochula du khách còn có cơ hội tham dự lễ hội Dochula được tổ chức hàng năm bắt đầu từ năm 2011 vào ngày 13 tháng 12. Lễ hội nhằm tôn vinh những người lính Bhutan đã hy sinh trong trận chiến với phiến quân phía Nam Ấn Độ. Đây cũng là một cơ hội tốt để du khách có thể khám phá nền văn hóa, lịch sử lâu đời của người Bhutan.


Chỉ một ngọn đèo Dochula nho nhỏ thôi đã đầy sức hút như vậy. Thamkhaodulich sẽ cùng du khách khám phá nhiều điểm đến tuyệt vời khác của Bhutan trong những bài viết khác về đất nước đầy thú vị này nhé




Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->