THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

3 Người Đi Đầu Trong Việc Đặt Kinh Thánh Trong Các Khách Sạn Ở Mỹ

(Thamkhaodulich) - Tại sao trong một số khách sạn ở Mỹ lại có kinh thánh?  Hiệp hội Gideon do những ai sáng lập ra? Khi bạn ở khách sạn trên toàn nước Mỹ. Bạn ....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...


Tại sao trong một số khách sạn ở Mỹ lại có kinh thánh? 

Hiệp hội Gideon do những ai sáng lập ra?




Khi bạn ở khách sạn trên toàn nước Mỹ. Bạn sẽ luôn tìm thấy quyển Kinh Thánh đc để trong phòng - gần đầu gường hay trong tủ, kệ đâu đó trong phòng. Vậy ai là người đã để KT ở đây ? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu với Thamkhaodulich đễ biết tại sao những khách sạn ở Mỹ luôn có quyển Kinh Thánh.

Xem Thêm: Từ Vựng Tiếng Anh Về Cây Cối

Xem Thêm: Từ Vựng Tiếng Anh Về Nhà Hàng

Xem Thêm: Từ Vựng Tiếng Anh Về Bóng Đá

Xem Thêm: Từ Vựng Tiếng Anh Về Nha Khoa

Xem Thêm: Từ Vựng Tiếng Anh Về Chiến Tranh




Năm 1898, John H. Nicholson đến ở khách sạn Central Hotel - tại Boscobel, Wisconsin. Hôm đó vì quá đông đúc đến mức anh phải ở chung phòng với người khác tên là Samuel E. Hill.
Khi họ trò chuyện thì phát hiện ra rằng họ đều là những Cơ đốc nhân. Tối hôm đó, họ cầu nguyện với nhau và nói chuyện về việc tạo ra một hiệp hội truyền giáo cho các cơ đốc nhân khi phải đi làm xa nhà.

Sau lần gặp nhau đó thì mãi đến năm sau họ mới đưa ý tưởng vào thực hành và có thêm một người nửa tên William J. Knights tham dự và cũng chính ông William là người đứng đầu trong cuộc họp tại một YMCA với mục đích tạo ra một hiệp hội cho sứ mệnh “sự công nhận lẫn nhau, truyền giáo cá nhân, và phục vụ thống nhất cho Chúa.” (mutual recognition, personal evangelism, and united service for the Lord.)



Ba người đã cùng cầu nguyện Chúa cho cái tên của hội. Lời cầu nguyện đc trả lời khi họ đọc đến câu chuyện trong Cựu Ước về Gideon và tuyên bố, "Chúng ta sẽ được gọi là Gideons." ( Câu chuyện của Gideon được ghi lại trong Kinh thánh Hebrew Sách giám khảo, chương 6-8)

Trong vài năm tới đó hiệp hội Gideon có thêm nhiều thành viên, hầu hết trong số họ là doanh nhân, đi làm xa và dành nhiều thơì gian trong khách sạn.
Rồi đến năm 1908 dự án được đề xuất để Kinh Thanh vào mỗi phòng trong khách sạn được đề chuẩn -hiệp hội Gideo tin rằng đây là một hành động tốt đẹp để mọi người khi đi xa nhà đều có thể tìm được lời Chúa mọi lúc mọi nơi.

Kể từ đó, hơn 1,8 tỷ cuốn Kinh Thánh đã được đặt trong các khách sạn trên khắp Hoa Kỳ và hơn 190 các quốc gia, được viết bằng hơn 90 ngôn ngữ khác nhau.

Nhưng làm thế nào để tất cả các Kinh Thánh này vào phòng khách sạn và ai trả tiền cho tất cả?



Kinh Thánh được trả hoàn toàn bằng các khoản quyên góp cho nhóm, và các khoản đóng góp có khả năng xuất phát từ các cá nhân hoặc nhà thờ hỗ trợ cho hiệp hội Gideons.
Khi một khách sạn đc mở. Người trong hội Gideons sẽ đến trình bày cho một người quản lý khách sạn. Sau đó, họ cung cấp đầy đủ Kinh Thánh cho mỗi phòng khách sạn. Gideons cũng sẽ cung cấp thay thế cho Kinh Thánh khi bị mòn hoặc "mất tích". Gideon không nghi ngờ khi bất kỳ Kinh Thánh nào của họ bị đánh cắp từ các phòng khách sạn; nhưng họ lại vui mừng vì đây là dấu hiệu của người có nhu cầu cần lấy và điều đó được tính là một thành công trong sứ mệnh truyền bá lời của Chúa.



Được cho là, ước tính khoảng 25% số người ở trong phòng khách sạn thực sự đọc Kinh Thánh Gideon cung cấp trong khách sạn. Hiệp hội Gideon International ước tính rằng mỗi quyễn Kinh Thánh có tuổi thọ khoảng sáu năm, điều đó có nghĩa là mỗi quyễn có khoản 2300 người đọc trong thời gian lưu trú tại khách sạn. Các con số được dựa trên nghiên cứu được tiến hành bởi Gideon thông qua ngành khách sạn.

Dự án Kinh Thánh đã làm tốt đến nỗi một số tôn giáo khác đã bắt đầu cung cấp tài liệu cho khách sạn.



Hiệp hội cũng đã cung cấp khá nhiều Kinh Thánh trong nhà tù.
Như các bạn đã thấy - nước Mỹ là nơi in ấn Kinh Thánh nhiều nhứt trên thế giới ... bất cứ bạn đi đến khách sạn nào dù 2 sao hay 5 sao bạn cũng có thể tìm thấy quyển Kinh Thanh trên đầu gường của mình.


Và như các bạn biết đấy ở đâu có lời Chúa ở đó có Hạnh Phúc, Vui Mừng.

Xem Thêm: Từ Vựng Tiếng Anh Về Cây Cối

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->