THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

10 Món Đặc Sản Trà Vinh Ngon - Bổ - Rẻ

(Thamkhaodulich) - 10 món ăn đặc sản Trà Vinh vừa ngon vừa rẻ. Tới mỗi vùng đất thì việc thưởng thức những món ngon ở đó là cách nhanh nhất để bạn tìm h....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...


10 món ăn đặc sản Trà Vinh vừa ngon vừa rẻ.



Tới mỗi vùng đất thì việc thưởng thức những món ngon ở đó là cách nhanh nhất để bạn tìm hiểu nền văn hóa ở đó. Tới Trà Vinh ăn gì? Đặc sản Trà Vinh làm quà hay những món ngon nổi tiếng Trà Vinh là gì? để có câu trả lời chính xác hay theo chân Thamkhaodulich nhé.







1. BÁNH TÉT TRÀ CUÔN



Bánh tét là thứ gắn liền với hình ảnh ngày Tết ở miền Nam. Đa phần thường bắt gặp bánh tét nhân đậu, nhân mỡ, nhân chuối. Thế nhưng ở Trà Vinh lại có loại bánh tét mà khi nói tới ai cũng muốn mua ngay vài đòn về ăn cho đã thèm.
Bánh tét Trà Cuôn gói bằng nếp sáp nên độ dẻo thơm là khỏi bàn. Màu xanh của nếp được nhuộm tự nhiên từ rau bồ ngót. Theo chia sẻ của những người chuyên gói bánh thì nếp sau khi gút nước được gói liền nên bánh tét Trà Cuôn có thể để ngoài 5 – 7 ngày không hư.
Đặc biệt nhân bánh tét gồm thịt mỡ, đậu xanh và nhiều người mê thứ trứng muối béo mịn, tan ngay trong miệng. Mà phần nhân còn nhiều hơn cả phần bánh nên ăn bao nhiêu khoanh bánh mà vẫn chưa hề thấy ngán.

2. TÔM KHÔ VINH KIM



Người ta thường nhắc Bánh Tét Trà Cuốn – Tôm khô Vinh Kim đi đôi với nhau đơn giản vì quê hương của 2 loại đặc sản này gần nhau như trong tích tắc. Tôm khô Vinh Khi nổi tiếng nhờ độ tươi ngon, khô, thơm, không mặn rất vừa ăn.
Tôm khô Vĩnh Kim được lòng du khách nhờ màu đỏ tự nhiên cùng vị ngọt ngon hết cỡ. Đây cũng là nơi duy nhất ở Trà Vinh làm tôm khô hoàn toàn từ tôm tự nhiên.Tôm khô luộc đúng lửa, phơi đủ nắng nên tôm rất khô và không bị vụn. Những con tôm còn nhảy anh tách được mang về chỉ xốc với xíu muối nên tôm khi khô có vị mặn vừa phải. Vì nguồn nguyên liệu tự nhiên ngày càng hiếm và cũng không phải loại sản xuất đại trà nên tôm khô Trà Vinh có giá thành khá cao. Tuy nhiên vì chất lượng tuyệt hảo mà người ta không tiếc hầu bao mà mua về làm thức ăn dùng dần hoặc quà biếu người thân với tất cả sự trân trọng.

3. CHẢ HOA NĂM THỤY



Nem chả là món ăn quen thuộc của miệt vườn sông nước. Cùng với sự sáng tạo không ngừng nghỉ người Trà Vinh đã sáng tạo ra món chả hoa. Không đơn thuần như các loại chả thông thường. Chả Hoa Năm Thụy khi cắt ra có hình bông hoa khiến ai cũng no mắt ngắm nhìn.
Chả Hoa có năm màu sắc từ các nguyên liệu tự nhiên. Thứ chả đẹp mỹ miều này là sự kết hợp từ cái beo béo của trứng muối, dai giòn của da heo và nấm mèo, ngọt của thịt quết và cái thơm ngon của lớp trứng vàng ngoài cùng…Tất cả hòa quyện lạ tạo thành một bữa tiệc hương sắc trên bàn ăn.
Chả Hoa thường có hai hình dạng là hình trụ và con cá. Với lợi thế ngon, sạch chả Hoa thu hút rất nhiều du khách và góp phần làm phong phú thêm cho ẩm thực Việt Nam.

4. BÁNH CANH BẾN CÓ



Bánh canh Bến có cũng là một đặc sản Trà Vinh cực kì nổi tiếng. Xuất phát chỉ là một quán bánh canh ven đường ở ấp Bến Có nhưng vị ngon đậm đà của tô bánh canh đã khiến món ăn này dần trở nên thu hút thực khách hơn. Với vị trí cửa ngỏ, trước khi vào trung tâm thành phố Trà Vinh nên quán thường là chốn dừng chân của du khách sau hành trình dài.
Bánh canh Bến Có đặc biệt ở chỗ nước dùng được nấu theo một công thức riêng nên rất đậm đà. Cùng với đó tô bánh canh lúc nào cũng đầy ấp thịt heo và lòng heo. Hầu như du khách nào khi nhìn thấy tô bánh canh cũng đều tỏ ra rất ngạc nhiên vì lượng đồ ăn quá nhiều.

5. MẮM BÒ HÓC TRÀ VINH



Trà Vinh là một phần của miền Tây sông nước nên có nhiều loại cá, đây là nguyên liệu chính món mắm bò hóc. Từ loại mắm này, người dân địa phương thường chế biến thành nhiều món ăn khác. Món ngon nhất là mắm sống trộn với chanh, ớt, tỏi và thêm chút đường để giảm độ mặn, tăng độ hấp dẫn cho món ăn. Mắm bò hóc được pha ăn kèm với các loại rau, quả như khế, chuối chát, rau thơm, lá xoài non, đọt cóc hay cải sống, đậu ớt, dưa leo, cà rừng. Vị ngậy, đậm đà ấy đã trở thành dấu ấn của Trà Vinh trong lòng du khách muôn phương.

6. BÚN NƯỚC LÈO TRÀ VINH



Theo kinh nghiệm du lịch Trà Vinh của một số bạn trẻ, bún nước lèo của miền sông nước này rất ngon. Khi ăn, bát bún của bạn sẽ có nước dùng, bắp chuối, rau muống bào nhỏ, bông súng, rau thơm thái nhỏ, đặc biệt còn có thêm thịt heo quay. Nước dùng của bún mang vị ngọt tự nhiên từ tôm cá Trà Vinh, với độ đậm đặc của mắm bò hóc đã được giảm bớt, nên phù hợp với tất cả thực khách. Hương vị ngậy, thơm của nước dùng, kết hợp với độ mát lành của những loại rau sẽ tạo ra một bát bún hấp dẫn, thơm ngon và bổ dưỡng.

7. CHÙ Ụ RANG ME TRÀ VINH



Chù ụ thuộc họ nhà cua, nhìn hơi xấu xí với thân hình vuông nhỏ. Đây là đặc sản của vùng Ba Động. Không cần nhiều gia vị, bạn có thể thưởng thức chù ụ nướng than. Chù ụ đưa lên lửa sẽ dần chuyển sang màu đỏ, hương thơm ngút ngàn hấp dẫn. Khi chín, trộn chúng với ít rau răm, chấm muối ớt hoặc muối tiêu chanh, đảm bảo ngon miệng.
Thịt chù ụ dai mềm và ngọt không kém cua, ghẹ nên còn được hấp bia, rang me. Ngoài ra, người dân cũng hay làm chù ụ kho nghệ, xào hành… Tuy nhiên, vì thân hình nhỏ bé khiêm tốn nên nó không phổ biến và có tiếng như nhiều hải sản khác.

8. DỪA SÁP TRÀ VINH



Thực ra nói đến xứ dừa thì phải kể đến Bến Tre, nhưng dừa sáp lại chỉ hợp thổ nhưỡng của Trà Vinh. Đặc biệt hơn, không phải giống cây dừa sáp nào cũng cho ra trái dừa sáp. Thường một buồng chỉ có một hai trái, còn lại là dừa thường. Hiếm là vậy, loại quả này còn có hương vị ngon lạ. Lớp cơm dày mềm xốp, nước dừa ít nhưng trong như sương sa, vị ngọt thanh béo bùi và thơm. Vậy nên, giá của loại quả này không hề rẻ.
Thưởng thức dừa sáp người ta bổ trái dừa uống nước như bình thường, lấy muỗng xúc lấy phần cơm dừa mềm dẻo ăn hoặc xay sinh tố. Cái vị mát của nước kèm theo mùi thơm thoang thoảng, ngậy ngậy thật kích thích vị giác. Bởi thế, trong những loại đặc sản Trà Vinh làm quà chẳng bao giờ thiếu và lúc nào dừa sáp cũng là trên nhất.

9. BÚN SUÔNG TRÀ VINH



Bún suông là tên gọi của một loại bún ăn với chả tôm. Tôm tươi được đầu bếp ướp mắm, xay nhuyễn cùng hạt tiêu và nặn thành từng “suông” nên mới có tên gọi là bún suông. Nhìn qua từng suông tôm giống như con đuông và có thể để không thả vào nồi nước dùng đang sôi hoặc chiên với dầu ăn trước khi dọn ra tô.
Vị nước dùng đậm đà, chua chua ngọt ngọt dậy mùi tương lan trên đầu lưỡi, vướng vít quanh khứu giác. Khi ấy, cắn thêm miếng suông ngọt tôm và thơm béo sẽ nhận ra ngũ vị đã được đánh thức như thế nào chỉ vì một món ăn ngon.

10. TRÁI QUÁCH TRÀ VINH



Với loại quả đặc sản của Trà Vinh này có rất nhiều cách chế biến nhưng đặc sắc và nổi tiếng hơn cả đó chính là quách dầm sinh tố. Dùng thìa múc ruột quả quách cho vào cốc sau đó bỏ thêm đường, sữa, đá rồi đánh lên là bạn đã có ngay một ly sinh tố quách vô cùng thơm ngậy cho ngày hè nóng bức. Một ly sinh tố quách với hương vị thơm lạ, chua chua, thanh thanh sẽ khiến bạn nhớ mãi về ẩm thực Trà Vinhkhôn nguôi.

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->