THAM KHẢO DU LỊCH

logo
quang cao
Nổi Bật

12 Thác Nước Được Cho Là Đẹp Nhất Việt Nam

(Thamkhaodulich) - 12 thác nước được cho là đẹp nhất Việt Nam. Việt Nam không chỉ được du khách yêu mến bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn nổi tiếng với ....

Tham Khảo Du Lịch - Top du lich, phụ nữ, đồ ăn: , ...

12 thác nước được cho là đẹp nhất Việt Nam.


Việt Nam không chỉ được du khách yêu mến bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ mà còn nổi tiếng với những thác nước đẹp đến ngỡ ngàng. Hãy cùng cùng Thamkhaodulich điểm qua một số những thác nước nổi bật nhất mà ad biết nhé.




1. THÁC TÁC TÌNH


Thác Tác Tình còn được gọi là thác Tắc Tình, theo cách gọi thân thương của người dân nơi đây là thác Tình, thuộc địa phận xã Tam Đường, Lai Châu. Dưới chân thác Tác Tình, nước tụ lại thành một hồ tương đối rộng, sau đó tràn ra ngoài tạo thành dòng suối nhỏ trong vắt, len qua triền núi, rồi chảy xuống thung lũng huyện Tam Đường, tưới mát cho những cánh đồng mơn mởn, và trở thành nguồn nước sinh hoạt của bà con nơi đây. Vẻ đẹp của thác được ví như 1 bức tranh sơn thủy, mặc tình giữa lòng Tây Bắc. Thác Tác Tình được bắt nguồn từ dãy núi Hoàng LIên Sơn, thác nước chảy bung bốt trắng xóa tạo thành 1 cái hồ khá lớm ở giữa thác. Nhìn từ xa thác Tắc Tình như 1 dải lụa trắng mướt, mền mại chảy từ đỉnh núi khiến ai cũng đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mà Mẹ tự nhiên bao tặng. Dưới chân thác Tác Tình, nước tụ lại thành một hồ tương đối rộng, sau đó tràn ra ngoài tạo thành dòng suối nhỏ trong vắt, len qua triền núi, rồi chảy xuống thung lũng huyện Tam Đường, tưới mát cho những cánh đồng mơn mởn, và trở thành nguồn nước sinh hoạt của bà con nơi đây.

2. THÁC BẢN GIỐC


Là thác nước lớn thứ tư thế giới trong số các thác nước đẹp nằm trên biên giới giữa các quốc gia. Thác Bản Dốc cũng là thác nước tự nhiên lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Thác không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nguồn thủy điện lớn của cả nước. Thác Bản Giốc chia thành ba tầng thác đổ về dòng sông Quây Sơn hiền hòa vô tình tạo ra bức tranh phong thủy vô cùng ngoạn mục. Nhìn từ xa những dòng thác đổ xuống trắng xóa nguyên sơ, như dải mây trắng trên trời đổ xuống, quyến rũ vô cùng.

3. THÁC VOI


Thác Voi thuộc thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, cách thành phố Đà Lạt 25 km về hướng Tây Nam. Điều khiến bất cứ du khách nào tới đây cũng đều ngỡ ngàng và thích thú là vẻ đẹp thiên nhiên đá núi, cỏ cây và hang động đẹp tuyệt vời. Với chiều cao hơn 30m, rộng chừng 15, và những tảng đá lớn tựa hình những chú Voi, thác nước gắn liền với sự tích về mối tình thủy chung đầy bi tráng. Thác Voi còn được công nhận là di tích quốc gia, thu hút sự tò mò của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đặc biệt, Hang Dơi- Thác Voi là địa điểm khám phá đầy ấn tượng với con đường bậc tam cấp khá vòng vèo , có khi là những bậc đá gắn liền vào vách núi , khi là các bậc của cầu gỗ. Nằm giữa thác Voi, Hang Dơi ăn sâu 50m xuống lòng đất , đường vào khá hẹp và cheo leo , 1 lối đi kỳ quái được tạo thành từ rễ cây lớn và dây leo đan xen trông khá bí hiểm. Tuy nhiên, trái với sự kỳ bí của đường vào hang, cảnh quan trong hang vô cùng kỳ diệu. Những mảng đá nhiều màu sắc , cây cỏ lấp lánh khi nắng chiếu vào các khe hang rất đẹp mắt. Phía ngoài tiếng thác đổ ầm ầm, hùng dũng tung bọt trắng xoá tạo nên trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

4. THÁC MÂY


Thác Mây là thác nước nổi tiếng nhất ở Thanh Hóa nằm ngay Vườn quốc gia Cúc Phương thuộc địa phận xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, cách Hà Nội 100km. Đường đến Thác Mây hơi khó khăn khi du khách phải băng qua khu vườn quốc gia Cúc Phương và một vài đoạn đường mòn lầy lội. Nhưng bù lại đó phong cảnh núi rừng hùng vĩ sẽ đưa du khách chiêm ngưỡng những cảnh đẹp nên thơ: Những mái nhà sàn thấp thoáng mờ sương, những dãy núi cao hùng vĩ, tiếng chim hót vang trời và tiếng róc rách dòng suối vọng lại từ xa.

5. THÁC MU


Thác Mu thuộc địa phận xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Thác được mệnh danh là thiên đường cho những ai thích đi phượt. Đặc biệt, thác chỉ có một nguồn nước duy nhất từ trong dãy núi chảy ra. Dưới chân thác có nhiều vùng nước xoáy tạo cảm giác như một bể mát xa khổng lồ.

6. THÁC PONGOUR


Được mệnh danh là “Nam Thiên Đệ Nhất Thác” của khu vực Nam Tây Nguyên, thác Pongour là một kiệt tác của tạo hóa ban cho xứ sở sương mù Đà Lạt, hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến khám phá. Thác Pongour tọa lạc tại huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, cách thành phố Đà Lạt khoảng 50km. Đây là một địa điểm hấp dẫn bậc nhất xứ ngàn hoa với tên gọi trìu mến từ du khách: thác Thiên Thai. Thác bắt nguồn từ dòng sông Đa Nhim hùng vĩ, đổ từ độ cao khoảng chừng 30m và rộng 120m. Dòng nước thác tuôn đổ ngày đêm tạo thành hồ nước lớn, tung bọt trắng xóa khắp trời. Mùa nước hay mùa khô, thác Pongour đều mang một vẻ đẹp riêng. Có lúc thác dữ dội, kiêu hùng ầm ầm ngày đêm không nghỉ, có lúc lại hiền hòa êm dịu thắp nên bản nhạc thơ mộng giữa núi rừng. Có người nói rằng ” Đến Đà Lạt mà không đến thăm Pongour thì cũng như chưa đến Đà Lạt, chưa thấy được vẻ mơ màng hoang dã của Nam Tây Nguyên”. Có lẽ thế mà Pongour trở thành điểm đến hấp dẫn mà ai cũng mong muốn một lần được chiêm ngưỡng.

7. THÁC TÌNH YÊU


Thác Tình Yêu nằm nép mình trong vườn quốc gia Hoàng Liên thuộc xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Đường vào thác được lát đá sạch đẹp với hai hàng trúc xanh mát hai bên và ngọn núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ ngay trước mắt. Thác Tình Yêu chảy trắng xóa giữa màu xanh ngắt của những cánh rừng bao quanh.

8. THÁC YANGBAY


Cách thành phố Nha Trang khoảng 45km, thác Yang Bay nằm giữa một thung lũng xinh đẹp thuộc địa bàn huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây vốn là rừng nguyên sinh rộng lớn với thảm động thực vật phong phú. Khí hậu trong lành, mát mẻ và sự kết hợp hài hòa giữa rừng núi bạt ngàn cỏ, cây và thác nước, Yang Bay hấp dẫn du khách đến khám phá và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Theo cách gọi của người Raglai, Yang Bay còn có nghĩa là “thác trời”. Yang Bay là thác chính trong khu du lịch, cao 80m, dài 2.000m. Dòng nước mát lạnh đổ xuống những lớp đá tung bọt trắng xóa như mây, tạo nên phong cảnh tuyệt đẹp và hữu tình. Dưới chân thác là một hồ nước rộng mênh mông, dòng nước xanh trong có thể nhìn thấy được những phiến đá dưới lòng hồ. Xung quanh là cây cảnh với nhiều sắc hoa rực rỡ.

9. THÁC DRAY NUR


Thác Dray Nur thuộc địa phận xã Ea Na, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk. Đây là ngọn thác hùng vĩ nhất ở Tây Nguyên. Dưới chân thác là những nhánh sông chảy êm đềm uốn quanh các tảng đá, nước nông và xanh trong, bạn có thể nhìn những đàn cá bơi lội, hòa mình vào làn nước mát lành. Vào mùa khô, du khách còn được trải nghiệm cảm giác đi trên chiếc cầu treo dài để chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc của núi rừng nơi đây.

10. THÁC DAMBRI


Có lẽ Lâm Đồng là thiên đường của những ngọn thác hùng vĩ. Từ thị xã Bảo Lộc, Lâm Đồng qua những đồi chè, cà phê bạt ngàn, du khách sẽ chiêm ngưỡng vẻ đẹp kiêu sa thác Dam’bri cùng khí hậu trong mát của rừng núi Tây Nguyên. Thác Dambri có độ cao khoảng 60m, xung quanh là khu rừng già hầu như vẫn còn giữ được nguyên vẹn nét đẹp hoang sơ với nhiều cây cổ thụ quý hiếm như sao, kền kền, dổi… Dambri là một thác nước cao nhất vùng Lâm Đồng. Vào mùa khô, thác nước đổ xuống nhẹ nhàng như một dải lụa mềm mại, nên thơ; vào mùa nước, dòng thác ầm ầm tuôn trào trắng xoá giữa núi rừng tràn trề nhựa sống. Cả hai mùa lúc nào thác cũng mang một vẻ đẹp khiến người du ngoạn say mê.

11. THÁC THỦY TIÊN


Thác Thủy Tiên thuộc tỉnh Đăk Lăk với dòng chảy mềm mại được ví như mái tóc của người sơn nữ. Đường vào thác khá đẹp với những con đường đèo uốn cong, những cánh đồng cà phê và cao su xanh ngát. Thác Thủy Tiên có 3 tầng: tầng thứ nhất có độ dốc thấp, nước chảy êm đềm. Tầng thứ hai trải rộng với các bậc đá nổi tiếng, nước chảy trắng xóa. Tầng thứ ba nước đổ thẳng từ trên dốc tạo thành hồ sâu, sau đó hóa dòng nước uốn lượn hiền hòa.

12. THÁC PHÚ CƯỜNG


Thác Phú Cường là dòng thác chảy trên nền nham thạch của ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động thuộc địa phận xã Dun, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của cột thác cao vào mùa mưa hay dòng nước hiền hòa chảy trên những phiến đá vào mùa khô. Với vẻ đẹp hoang sơ và kỳ vĩ thác Phú Cường luôn là điểm đến hấp dẫn với cả du khách lẫn dân bản xứ.

Xem thêm>>

Xem thêm>>

Điện thoại:0335608898
Email: avocado.nhi98@yahoo.com.vn

Đóng liên hệ [x]
hotline0335608898
-->